สพป. น่าน เขต 1 ร่วมกับ มูลนิธิแอ็คชั่นเอด อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) สมคมผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก จัดเวทีเสวนา “เล็ก…อย่างไร…ให้มีคุณภาพ” เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดน่าน


วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 ณ ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมดิอิมเพลส อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ดร.วิชาญ เกษเพชร
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ร่วมเวทีเสวนา “เล็ก…อย่างไร…ให้มีคุณภาพ” พร้อมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยมี นางนัฑวิภรณ์ จันต๊ะพรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 พร้อมด้วย ดร.ศราวุธ สุตะวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หัวหน้าโครงการ Access School ที่ปรึกษาสื่อมวลชนภาคเหนือ
นายบัญชา โชติกำจร ผู้อำนวยการสำนักงานด้านความมั่นคงและพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก เข้าร่วมรับฟังการเสวนา จำนวน 120 คน โดยได้รับการสนับสนุน งบประมาณในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดน่าน จากสหภาพยุโรปและ
มูลนิธิแอ็คชั่นเอด อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ในการเสวนาในครั้งนี้ เพื่อค้นหารูปแบบการพัฒนาคุณภาพ
การศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กจังหวัดน่าน เป็นการสร้างความร่วมมือให้เกิดการพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัด รวมถึงการสนับสนุนให้เกิดแนวคิดการเรียนรู้แบบ Active Learning สนับสนุนให้สถานศึกษาและองค์กรภาคประชาสังคม
ในแต่ละภาคส่วน มีการหารือประเด็นพัฒนาคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก และมีส่วนร่วมกำหนดทิศทางแผนการพัฒนาให้เหมาะสมกับบริบทบาทภาคประชาสังคมจังหวัดน่าน เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก
ให้มีคุณภาพ สามารถคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด ทันต่อการเปลี่ยนแปลงกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน โดยได้ได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริโชค พิพัฒน์เสฐียรกุล ศึกษาธิการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดเวทีเสวนา มานพ เถรหมื่นไวย ภาพ/รายงาน