สพป. น่าน เขต 1 เดินหน้าพัฒนาครูให้มีทักษะและกระบวนการจัดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะและทักษะในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระวิชาคณิตศาสตร์และวิชาภาษาอังกฤษ


วันที่ 17 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมพวงแสด โรงเรียนบ้านดอน(ศรีเสริมกสิกร) นางสุพรรณิการ์ ผาลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษ การปฏิบัติการพัฒนาครูให้มีทักษะกระบวนการจัดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะและทักษะในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระวิชาคณิตศาสตร์และวิชาภาษาอังกฤษ โดยความร่วมมือของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ร่วมกับมูลนิธิศักดิ์พรทรัพย์ โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์รุ่งอรุณ ลียะวณิชย์ และอาจารย์ปุณทิศา กลัดทอง โดยนายไชยยศ คำสังวาลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการอบรม และมีนางวรวรรณ แสงศิริโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอน(ศรีเสริมกสิกร) พร้อมคณะให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการอบรม
ในโอกาสนี้ นางสุพรรณิการ์ ผาลา และคณะได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่คณะครูผู้เข้ารับการอบรมอย่างใกล้ชิด มานพ เถรหมื่นไวย ภาพ/ข่าว