สพป.น่าน เขต 1 จัดให้มีการฝึกอบรมนักเรียนด้านงานทักษะอาชีพ “การสร้างสรรค์ผลงานผลิตภัณฑ์งานอาชีพ สินค้าและบริการสู่การตลาด” ผ่านระบบ Zoom Meeting


วันที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมศิริภัสสร นางนัฑวิภรณ์ จันต๊ะพรมมา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมและบรรยายพิเศษ ในการฝึกอบรมนักเรียนด้านงานทักษะอาชีพ “การสร้างสรรค์ผลงานผลิตภัณฑ์งานอาชีพ สินค้าและบริการสู่การตลาด” ผ่านระบบ Zoom Meeting เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนานักเรียน ให้มีทักษะอาชีพตามความถนัดและความต้องการของตนเอง รวมทั้งการจัดการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงสู่อาชีพและการมีงานทำ ด้วยการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีนายวันชัย ภูผาคุณ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ กล่าวรายงาน การอบรมในวันนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ได้รับความอนุเคราะห์จาก นายณัฎฐ์กร เงินวงศ์นัย นักออกแบบอิสระเป็นวิทยากรในการอบรม กลุ่มเป้าหมาย คือ โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในสังกัด จำนวน 37 โรงเรียน และโรงเรียนประถมศึกษาที่มีความพร้อม จำนวน 13 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 50โรงเรียน
ในโอกาสนี้ นางนัฑวิภรณ์ จันต๊ะพรมมา ได้ให้แนวคิดและวิธีการในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มทักษะและโอกาสทางการตลาด เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โดยการยกตัวอย่างจากลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจผ่านสื่อออนไลน์ให้กับผู้เข้าอบรมได้ทราบและจะช่วยเป็นแนวทางให้ผู้เข้ารับการอบรมประสบความสำเร็จในอาชีพต่อไป วันชัย ภูผาคุณ ภาพ มานพ เถรหมื่นไวย ข่าว