สพป.น่าน เขต 1 จัดอบรมพัฒนาเครือข่ายผู้นำเยาวชนไม่ทนต่อการทุจริต (เยาวชนไทยหัวใน STRONG) เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา


วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมเวทีวิชาการ นายนิวัฒน์ ไชยเลิศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาเครือข่ายผู้นำเยาวชนไม่ทนต่อการทุจริต (เยาวชนไทยหัวใน STRONG) เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา (โรงเรียนสุจริต) เพื่อเป็นกลไกในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างและปลูกฝังจิตสำนึกให้กับนักเรียนในสถานศึกษาให้มีคุณธรรม จริยธรรมเป็นเครื่องมือในการปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชน และเพื่อให้นักเรียนเกิดคุณลักษณะ 5 ประการของโครงการโรงเรียนสุจริต โดยมี นายไชยยศ คำสังวาลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนักเรียนเข้ารับการอบรม จำนวน 8 โรงเรียนๆละ 4 คน รวมทั้งสิ้น. จำนวน. 32. คน การอบรมในครั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน. เขต. 1. ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรในการอบรมจาก โรงเรียนบ้านปิงหลวง โรงเรียนอนุบาลเมืองลี และโรงเรียนชุมชนบ้านนาทะนุง โดยมีนายไชยยศ. คำสังวาลย์. ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ. ติดตมมและประเมินผลการจัดการศึกษา. กล่ารายงาน
ในโอกาสนี้ นายนิวัฒน์ ไชยเลิศ ได้บรรยายพิเศษ เพื่อให้ความรู้ แนวคิดและหลักในการใช้ชีวิตภายใต้สถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลง โดยใช้ศีล 5 เป็นหลักในการดำรงชีวิต และให้นักเรียนที่เข้ารับการอบรมนำประสปการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตต่อไป มานพ เถรหมื่นไวย ภาพ/ข่าว