ผอ.สพป.น่าน เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ ความเข้าใจการจัดการเรียนการสอนทางไกล DLTV/DLIT โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา


วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. นางสุพรรณิการ์ ผาลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ ความเข้าใจการจัดการเรียนการสอนทางไกล DLTV/DLIT โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เพื่อขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานในการดำเนินงาน DLTV/DLIT โดยการสร้างความรู้ความเข้าใจการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล DLTV/DLIT แก่ผู้บริหารและครูผู้สอนในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหารโรงเรียน และครูจากโรงเรียนวัดดอนมงคลสันติสุขวิทยา โรงเรียนนันทจริมเขตวิทยา โรงเรียนวัดบุญยืน โรงเรียนวัดป่าแม่จริมโสภิตาราม โรงเรียนพระปริยัติธรรมศาสนาภิพัฒน์วัดเมืองราม และโรงเรียนนันทบุรีวิทยา มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 65 รูป/คน โดยมีนายไชยยศ คำสังวาลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน และนายสุวิทย์ ผูกจิต ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และนายธรรมรัตน์  พรหมพิงค์ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เป็นวิทยากรในการอบรม
ในโอกาสนี้ นางสุพรรณิการ์ ผาลา ได้บรรยายพิเศษ และให้ข้อคิดในการในการทำงานเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ที่หลากหลาย และเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่ผู้เรียนให้มีความรู้ มีคุณภาพ และคุณธรรม และจะทำให้ผู้เรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป มานพ เถรหมื่นไวย ภาพ/ข่าว