ผอ.สพป.น่าน เขต 1 และคณะร่วมให้การต้อนรับ ผอ.มทบ. 38 ในโอกาสเดินทางไปมอบสิงของช่วยเหลือนักเรียน

ผอ.สพป.น่าน เขต 1 และคณะร่วมให้การต้อนรับ ผอ.มทบ. 38 ในโอกาสเดินทางไปมอบสิงของช่วยเหลือนักเรียนในพื้นที่อำเภอภูเพียง ตามโครงการ“ทหารพระราชาไม่ทิ้งเยาวชนของชาติ” นำโดย ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำกำลังพล จิตอาสา ชป.กร.มทบ.38 ชุดช่างและชุดแพทย์จาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ลงพื้นที่ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับเยาวชนกลุ่มเปราะบาง
วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. ณ บ้านเลขที่ 268 หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งน้อย ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นางสุพรรณิการ์ ผาลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 และคณะร่วมให้การต้อนรับ พลตรีคณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย พันโทสรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ที่ได้นำกำลังพล จิตอาสา, ชป.กร.มทบ.38 และชุดแพทย์จาก โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ลงพื้นที่ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่มกันหนาว เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย กล่องยาเวชภัณฑ์ และมอบทุนการศึกษา ในการนี้ ได้นำกำลังพลจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดบริเวณบ้านพัก ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เรียบร้อยสวยงาม จัดกำลังพลจากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน เข้าดำเนินการแนะนำการปลูกพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ เพื่อลดรายจ่ายในครอบครัว รวมทั้งได้จัดชุดช่างเข้าซ่อมแซมและปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในบ้านและตรวจสอบความมั่นคงของบ้านพัก เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ให้กับเยาวชนกลุ่มเปราะบาง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มี นางสาวพัชรินทร์ เพ็ชรดี อายุ 16 ปี อาศัยอยู่กับน้องสาวเพียงลำพัง พ่อแม่แยกทางกัน บ้านมีฐานะยากจน ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านเป็นครั้งคราว โดยมีว่าที่ร้อยตรียุทธพล ฟักมงคล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งน้อย และว่าที่ร.ต.หญิงภัทราวดี อิ่นคำ ครูโรงเรียนบ้านทุ่งน้อยเป็นผู้ประสานงาน และอำนวยความสะดวก
ในโอกาสนี้ นางสุพรรณิการ์ ผาลา ได้กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 และคณะที่ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือนักเรียนในครั้งนี้ และทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 จะดำเนินหาแนวทางให้ความช่วยเหลือนักเรียนทั้งสองรายต่อไป