ผอ.สพป.น่าน เขต 1 และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบ O-NET ในพื้นที่อำเภอสันติสุข ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID-19

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O – NET) ประจำปีการศึกษา 2565 ศูนย์สอบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 เพื่อทดสอบความรู้และความคิดรวบยอดของนักเรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 26 สนามสอบ ในการนี้นางสุพรรณิการ์ ผาลา ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 พร้อมนายนิวัฒน์ ไชยเลิศ นางนัฑวิภรณ์ จันต๊ะพรมมา และนายพิเชษฐ์ วงศ์สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม กำกับ และติดตาม ณ ศูนย์สอบ เพื่อให้กำลังใจแก่บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เข้ารับการทดสอบ โดยทุกสนามสอบปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid 19)

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. ที่สนามสอบโรงเรียนป่าแลวหลวงวิทยา อำเภอสันติสุข นางสุพรรณิการ์ ผาลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 พร้อมด้วย นางนัฑวิภรณ์ จันต๊ะพรมมา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 และนายมานพ เถรหมื่นไวย ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เข้าสอบวัดความรู้ O-NET ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมีนางสินีณาฏ ทองบ้านทุ่ม หัวหน้าสนามสอบ นายหัตถชัย หล้าคำมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง และนายจักวรรดิ์ ญาณกรสกุล ศึกษานิเทศก์ (ผู้แทนสนามสอบ)ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก
ในโอกาสนี้ ด้วยความห่วงไยในสถานการณ์การแพร่ระบาดจองโรคติดเชื้อไวรัส นางสุพรรณิการ์ ผาลา จึงได้ประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อกำชับให้ทุกโรงเรียนในพื้นที่อำเภอสันติสุข ได้ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายการจัดการศึกษาตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดเป้าหมายไว้ ภายใต้ข้อจำกัดของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อดังกล่าว โดยเน้นย้ำ เด็กนักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนต้องปลอดภัย

มานพ เถรหมื่นไวย ภาพ/ข่าว